Được mệnh danh là phù thủy nhan sắc hàng đầu tại TPHCM

Được mệnh danh là “phù thủy dung nhan” hàng đầu tại Cần Thơ, mấy chục năm qua, chị Sương không những giữ vững uy tín khi luôn được mời tham gia học điểm trang, làm giám khảo nhiều cuộc thi sắc quy mô tổ chức các tỉnh, thành, mà còn gầy dựng cơ sở chuyên học điểm trang Ngọc Sương rất đắt khách, nhiều học viên trong và ngoài nước đến học hỏi kinh nghiệm. Lúc trước, khởi nghiệp nghề uốn tóc, nắm bắt nhu cầu làm đẹp của chị em, chị Sương học học trang điểm và kinh doanh rất thành công. Chị Sương chia sẻ: “Nghề này phải yêu cái đẹp, thích làm đẹp và có khiếu mới có thể gắn bó dài lâu. nhận mặt khách hàng là khâu quan yếu để viên chức học điểm trang biết cách làm đẹp ăn nhập độ tuổi, vóc dáng, công việc, giờ giấc, thuộc tính buổi tiệc... Tôi không ngừng cập nhật, học hỏi các xu hướng thời trang, học điểm trang mới để chỉ dẫn viên chức áp dụng, đồng thời, linh hoạt sáng tạo tùy từng bộ mặt để mỗi cô dâu, phụ nữ dự tiệc sẽ thật sự trội theo thế mạnh riêng từng người”.

 

Ở tiệm Ngọc Sương, học trang điểm dự tiệc bình thường khoảng 200.000 đồng/mặt, cô dâu khoảng 800.000 đồng, chưa tính phí đi xa. Chất lượng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình, giá cả phải chăng nên tiệm luôn đắt show tiệc cưới trọn gói; học trang điểm, chụp ảnh các đội biểu diễn văn nghệ, thi thiên tài nhiều lĩnh vực…. Những năm gần đây, chị Sương thường được mời đến các trường, công ty chỉ dẫn các bước học điểm trang, làm đẹp căn bản cho nữ nhân viên. Ngoài hàng ngũ viên chức dày dặn kinh nghiệm, hiện chị Sương có “truyền nhân” là con gái giỏi giang Cao Ngọc Thiên Nhi (23 tuổi), có thể thay mẹ quán xuyến cửa tiệm, nhận và thực hành trọn gói các show khách đặt hàng. Anh trai của Nhi gánh vác phần chụp ảnh. Nhi tâm can: “Từ nhỏ, em vốn yêu thích nghề này nên quyết tâm kế nghiệp mẹ. Bạn bè của em nhiều người từng học nghề học trang điểm có cửa tiệm riêng, kinh tế khấm khá”.

 trung tâm dạy trang điểm tphcm

Nhu cầu làm đẹp của nữ giới và nam giới càng ngày càng tăng, nghề học điểm trang trở thành phổ biến, cuốn nhiều bạn trẻ dự. Thông thường, khóa học trung bình khoảng 1 năm, nếu học viên khéo tay chỉ từ 3 đến 6 tháng có thể ra nghề, sau đó vừa làm vừa học. Theo chị Ngọc Sương, cơ sở của chị ngoài học viên thường ngày được đào tạo bài bản, gần đây, nhiều chủ tiệm spa, làm móng, làm tóc… đến đăng ký học kỹ thuật học điểm trang nâng cao để phục vụ khách hàng tốt hơn.


Với đặc thù công việc ở đâu cũng làm được, thu nhập khá và được sự ủng hộ của khách hàng, học điểm trang là nghề nhiều triển vọng cho bạn trẻ trên bước đường lập nghiệp.

 

KIỀU CHINH

 

Chị Ngọc Sương (bìa trái) và nhân viên học trang điểm, làm tóc cho khách hàng.

 

Nghề học điểm trang

 

Chị Phạm Ngọc Sương, chủ tiệm học điểm trang - áo cưới - chụp ảnh Ngọc Sương (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) có thâm niên hơn 27 năm trong nghề học trang điểm, khẳng định: “Với nhu cầu làm đẹp ngày càng đa dạng của khách hàng, nghề học trang điểm sẽ phát triển mạnh trong ngày mai. Nếu chăm chỉ, vững tay nghề, chị em sẽ có thu nhập ổn định”.

 

Được mệnh danh là “phù thủy dung nhan” hàng đầu tại Cần Thơ, mấy chục năm qua, chị Sương không những giữ vững uy tín khi bộc trực được mời tham dự học điểm trang, làm giám khảo nhiều cuộc thi nhan sắc quy mô tổ chức các tỉnh, thành, mà còn gầy dựng cơ sở chuyên học trang điểm Ngọc Sương rất đắt khách, nhiều học viên trong và ngoài nước đến học hỏi kinh nghiệm. Lúc trước, khởi nghiệp nghề uốn tóc, nắm bắt nhu cầu làm đẹp của chị em, chị Sương học học trang điểm và kinh dinh rất thành công. Chị Sương san sẻ: “Nghề này phải yêu cái đẹp, thích làm đẹp và có khiếu mới có thể gắn bó dài lâu. nhận mặt khách hàng là khâu quan yếu để viên chức học điểm trang biết cách làm đẹp hợp độ tuổi, vóc dáng, công việc, giờ giấc, tính chất buổi tiệc... Tôi không ngừng cập nhật, học hỏi các thiên hướng thời trang, học trang điểm mới để hướng dẫn viên chức ứng dụng, song song, linh hoạt sáng tạo tùy từng gương mặt để mỗi cô dâu, đàn bà dự tiệc sẽ thật sự nổi bật theo thế mạnh riêng từng người”.

 

Ở tiệm Ngọc Sương, học trang điểm dự tiệc thường ngày khoảng 200.000 đồng/mặt, cô dâu khoảng 800.000 đồng, chưa tính uổng đi xa. Chất lượng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình, giá cả phải chăng nên tiệm luôn đắt show tiệc cưới trọn gói; học điểm trang, chụp ảnh các đội biểu diễn văn nghệ, thi nhân tài nhiều lĩnh vực…. Những năm gần đây, chị Sương thường được mời đến các trường học, công ty chỉ dẫn các bước học trang điểm, làm đẹp căn bản cho nữ nhân viên. Ngoài hàng ngũ viên chức dày dặn kinh nghiệm, hiện chị Sương có “truyền nhân” là con gái giỏi giang Cao Ngọc Thiên Nhi (23 tuổi), có thể thay mẹ quán xuyến cửa tiệm, nhận và thực hiện trọn gói các show khách đặt hàng. Anh trai của Nhi đảm trách phần chụp ảnh. Nhi tâm tình: “Từ nhỏ, em vốn yêu thích nghề này nên kiên tâm nối nghiệp mẹ. Bạn bè của em nhiều người từng học nghề học trang điểm có cửa tiệm riêng, kinh tế khấm khá”.

 

Nhu cầu làm đẹp của nữ giới và nam giới ngày một tăng, nghề học điểm trang trở thành phổ thông, cuộn nhiều bạn trẻ tham dự. bình thường, khóa học trung bình khoảng 1 năm, nếu học viên khéo tay chỉ từ 3 đến 6 tháng có thể ra nghề, sau đó vừa làm vừa học. Theo chị Ngọc Sương, cơ sở của chị ngoài học viên thường ngày được đào tạo bài bản, gần đây, nhiều chủ tiệm spa, làm móng, làm tóc… đến đăng ký học kỹ thuật học điểm trang nâng cao để phục vụ khách hàng tốt hơn.

 

Nhiều người cho rằng, nghề học điểm trang thanh nhàn nhưng đó là bề nổi, phía sau là những sức ép chỉ người trong cuộc mới hiểu. Trần Hoàng Thanh Tuấn, nhân viên tiệm Ngọc Sương, kể: “Học nghề đã khó, trụ được với nghề còn khó hơn, ví như “làm dâu trăm họ”, biết chiều lòng khách, tư vấn khéo léo để khách hàng hiểu làm đẹp phải hợp lứa tuổi. Bên cạnh đó, cần có tri thức về mỹ phẩm để tham mưu sử dụng hiệu quả”. Chị Sương cho biết thêm: “Từ tháng 8 đến cuối năm là thời khắc chạy show liên tục. Vào những đợt cao điểm mùa cưới, lễ hội, đi show dài ngày hoặc trực các buổi tiệc học trang điểm cho cô dâu, họ hàng… mỗi người mỗi ý là không đơn giản. Có những show sáng đêm, làm từ sáng đến chiều, không có thời gian ăn uống, ngơi nghỉ. Có những ngày phải “chạy sô” 3-4 chỗ để học điểm trang cô dâu, nắng hay mưa vẫn tranh thủ đi đúng giờ hẹn. Tuy vất vả, cực nhọc nhưng các thành viên rất phấn chấn vì góp phần làm đẹp cho mọi người để ngày vui thêm trọn vẹn”.

 

So với các nghề khác, nghề học điểm trang mang đến thu nhập khá cao. Hiện tiệm chị Sương có 10 viên chức vững tay nghề, là “cựu học trò” gắn bó lâu năm. nhân viên Lâm Danh Bạch Chúc (24 tuổi) kể: “Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, em thích học nghề học trang điểm cốt yếu làm đẹp cho mình và gia đình. Cô Sương tạo điều kiện cho tụi em phụ việc, chia khách lẻ học trang điểm để có thu nhập. Ngoài thời gian làm ở tiệm, em còn nhận khách làm thêm bên ngoài, thu nhập từ 7-10 triệu đồng/tháng”. Chị Thụy Đính (32 tuổi, quận Ninh Kiều), từng theo học các khóa học trang điểm và đang làm việc cho một nhãn hàng mỹ phẩm ở TP Cần Thơ, cho biết: “Đa số khách hàng của tôi độ tuổi đứng tuổi, là nhân viên văn phòng, nội trợ. Các chị thường lập nhóm, mời tôi hướng dẫn các bước chăm nom da, học điểm trang cơ bản để tự làm đẹp. Tôi thấy nhu cầu làm đẹp của chị em đa dạng hơn so với thời gian trước. Hằng tháng, tôi ổn định thu nhập từ các lớp chỉ dẫn học điểm trang nên yên tâm làm việc”.  Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, chủ tiệm uốn tóc - massage Tú Anh (phường An Khánh, quận Ninh Kiều) cho biết, khách hàng đến làm tóc thường có nhu cầu học trang điểm nhẹ để tự tin dự tiệc. Nhiều chị còn đăng ký học các bước căn bản để tự học điểm trang cho mình.

Với đặc thù công việc ở đâu cũng làm được, thu nhập khá và được sự ủng hộ của khách hàng, học trang điểm là nghề nhiều triển vọng cho bạn trẻ trên bước đường lập nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến